Sunday 05-07-2020 Trang thông tin điện tử hướng nghiệp giới trẻ

Góc Nhìn

Góc Nhìn
23/04/2020
16:53
Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020: Thí sinh cần thực tế hơn khi đăng ký xét tuyển

GD&TĐ - Đại dịch Covid-19 sẽ tác động lớn đến cơ cấu nghề nghiệp, vì thế thí sinh cần thực tế hơn khi đăng ký ngành nghề theo học.

Góc Nhìn
11/12/2019
16:54
Phân luồng học sinh sau THCS: Thách thức nhìn từ thực tế

GD&TĐ - Phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi cá nhân và toàn xã hội. Nó góp phần tạo sự phát triển cân đối về cơ cấu đào tạo nguồn nhân lực và cơ hội được học tập suốt đời cho mọi người phù hợp năng lực, sở trường, nguyện vọng và hoàn cảnh cá nhân, nhằm xây dựng xã hội học tập… Tuy nhiên, trên thực tế việc PLHS sau THCS vẫn còn không ít thách thức.

Góc Nhìn
09/12/2019
16:25
Triết lý giáo dục Nhật Bản: Công thức “nghịch lý giáo viên”

GD&TĐ - Vào thế kỷ XVI, nhà văn Pháp Michel de Montaigne đã đưa ra công thức: “Giáo viên giỏi là người biết khéo léo che mắt trước những khuyết điểm của học sinh”. Cách nước Pháp hàng nghìn cây số, Nhật Bản đã chỉ cho thế giới thấy đã “khéo léo che mắt trước những khuyết điểm của học sinh” như thế nào. Sau một năm nghiên cứu phương pháp này tại Đại học Ochanomizu, Svetlana Beletskaya - TS triết học Nga, chuyên gia về quan hệ gia đình, đã rút ra một số kết luận quan trọng.

Góc Nhìn
25/11/2019
17:08
Chữ Hòa trong giáo dục

Đâu rồi niềm vui trẻ thơ khi đến trường? Đâu rồi niềm vui dạy học khi đứng lớp? Vì đâu mà tất cả đều trở thành đối phó, dạy cho xong cho hết trách nhiệm và học cũng cho xong theo đúng yêu cầu?

Góc Nhìn
22/11/2019
15:48
Giáo dục thẩm mĩ trong Chương trình mới: Hình thành, phát triển nhân cách học sinh

GD&TĐ - Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành (kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT), với mục tiêu hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực, trong đó có năng lực thẩm mỹ. Để tìm hiểu về vấn đề này, Báo GD&TĐ đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ GD Trung học, Bộ GD&ĐT.

Góc Nhìn
15/11/2019
14:08
Vì sao Việt Nam tụt 11 bậc xếp hạng năng lực tiếng Anh?

Số lượng người có trình độ trung bình tham gia bài thi khảo sát của EF tăng mạnh là một phần nguyên nhân khiến Việt Nam tụt hạng năm thứ tư liên tiếp.

Góc Nhìn
08/11/2019
15:27
Có nên dạy xác suất thống kê cho trẻ tiểu học?

Anh Lê Hải Nam, nghiên cứu sinh tại Đại học Dublin (Ireland) cho rằng việc đưa xác suất thống kê vào giảng dạy sớm là "tư duy cấp tiến" và không hề "điên rồ".

Góc Nhìn
25/10/2019
18:02
Lý do học trực tuyến được nhiều gia đình lựa chọn

Phương pháp học trực tuyến giúp học sinh nâng cao kiến thức ở mọi nơi, đồng thời rèn luyện cho các em tính tự giác trong học tập.

Góc Nhìn
25/10/2019
18:00
Cần sự chung tay của xã hội nhằm tăng tỷ lệ việc làm sinh viên

GD&TĐ - Cử tri tỉnh Trà Vinh kiến nghị cần có định hướng đào tạo, dạy nghề theo nhu cầu việc làm của xã hội để đến khi sinh viên ra trường thì có việc làm ngay. Hạn chế tình trạng nhiều sinh viên ra trường nhưng không tìm được việc làm.

Góc Nhìn
25/10/2019
17:59
Khẳng định Giáo dục Thể chất không phải là 'môn phụ'

GD&TĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam sẽ có sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất. Đây là điều cần thiết giúp nâng cao chất lượng môn học này, xóa quan niệm Giáo dục thể chất chỉ là một môn học phụ.

Góc Nhìn
25/10/2019
17:57
Tự chủ đại học: Có nên mở ngành ồ ạt?

GD&TĐ - Theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH, các trường ĐH được tự chủ trong việc mở ngành đào tạo nếu bảo đảm đầy đủ điều kiện. Với cơ chế này, dư luận quan ngại: Liệu các trường có mở ngành mới một cách ồ ạt?

Góc Nhìn
25/10/2019
17:56
Hoàn thiện các quy định để thực hiện cơ chế tự chủ

GD&TĐ - Cử tri thành phố Hải Phòng phản ánh, hiện Chính phủ mới có 2 nghị định quy định về cơ chế tự chủ được ban hành là: Nghị định số 54/2016/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập; Nghị định số 141/2016/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực kinh tế và sự nghiệp khác.